Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Tỷ giá Phí vận chuyển
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23140 23260
EUR 25328.32 26167.51
GBP 28582.29 29040
JPY 207.76 215.95
AUD 15510.32 15869.29
HKD 2916.3 2980.83
SGD 16668.92 16969.76
THB 748.12 779.32
CAD 17179.49 17630.3
CHF 22911.35 23465.23
CNY 3352.93 3424.66
DKK 0 3474.21
INR 0 338.83
KRW 18.11 20.58
KWD 0 79169.89
MYR 0 5578.14
NOK 0 2586.21
RMB 3272 1
RUB 0 401.85
SAR 0 6412.79
SEK 0 2389.21
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 399.819
Tổng số Thành viên: 1
Số người đang xem:  42

Vụ thu hồi xe nào lớn nhất trong lịch sử?

Đăng ngày: 22/02/2010 00:38
Vụ thu hồi xe nào lớn nhất trong lịch sử?
Mặc dù Toyota tuyên bố thu hồi tới 5,6 triệu xe toàn nước Mỹ song đây mới chỉ được coi là vụ thu hồi lớn thứ 4 trong lịch sử theo số liệu của NHTSA. Hãy cùng xem bảng xếp hạng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA theo số lượng tăng dần.

10. Honda

Số lượng thu hồi: 3,7 triệu

Năm thu hồi: 1995

Nút bấm của khóa dây an toàn trên một số mẫu xe Honda bị phát hiện có thể bị vỡ trong những trường hợp cụ thể, các mảnh vỡ rơi vào bên trong khóa dẫn tới đai an toàn không thể sử dụng được.

Mặc dù nhà sản xuất ra bộ phận đó cũng cung cấp cho nhiều hãng xe khác nhưng Honda là hãng đã lắp đặt chúng lên toàn bộ dòng sản phẩm của mình và phải chịu thiệt hại lớn nhất. Toàn bộ các mẫu mang mác Honda và Acura sản xuất từ 1986 đến 1991 đã bị thu hồi.

 Honda Civic 1992

9. Volkswagen

Số lượng thu hồi: 3,7 triệu xe.

Năm thu hồi: 1972.

Bu lông nối cần gạt nước với trục truyền động có nguy cơ bị lỏng ra khiến cần gạt mất tác dụng trong những trường hợp cần thiết.

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã lên tiếng yêu cầu thu hồi những mẫu VW được bán tại Mỹ từ năm 1929 đến 1969.

VW Beetle 1969 

8. General Motors

Số lượng thu hồi: 3,7 triệu xe.

Năm thu hồi: 1973

Lỗi này được phát hiện khi chạy tốc độ cao trên đường rải sỏi. Các mẫu xe của GM có thể cọ xát mạnh với mặt đường làm bắn sỏi bay đập lên gầm, vào khoang máy và gây kẹt hộp số.

GM đã lắp đặt thêm tấm bảo vệ nhằm tránh sỏi văng vào trên các mẫu full size sản xuất từ 1971 đến 1973. Các mẫu thu hồi bao gồm Buick Electra, Riviera và LeSabre; Chevrolet Bel Air, Biscayne, Caprice, Brookwood, Impala, Kingwood và Townsman; Oldsmobile 1988 và 1998; Pontiac Bonneville, Catalina và Grandville.

  Chevrolet Bel Air 1971 

7. Ford

Số lượng thu hồi: 4 triệu xe.

Năm thu hồi: 1972

Khóa đai an toàn trên một số mẫu Ford có thể bị bung ra trong trường hợp va chạm do làm bằng vật liệu plastic kém chất lượng.

Ford đã phải thu hồi tất cả các mẫu mang mác Ford, Lincoln và Mercury sản xuất từ 1970 đến 1971.

Lincoln 1971 

6: Ford

Số lượng thu hồi: 4,5 triệu xe.

Năm thu hồi: 2009

Ford phát hiện ra hệ thống kiểm soát tốc độ của một số mẫu xe có khả năng nóng lên bất thường, bốc khói hoặc cháy.

Đây là vụ thu hồi xe thứ 2 của Ford với cùng nguyên nhân, vụ thu hồi đầu tiên xảy ra năm 2005.

Trong một tuyên bố ngày 13/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Ray LaHood cho biết, cơ cấu điều khiển hành trình bị lỗi có thể gây những nguy cơ cháy nổ kể cả khi bộ phận này không được sử dụng hay phương tiện đã tắt máy.

Vụ thu hồi bao gồm các mẫu van cỡ lớn và Super Duty pickup 1992 – 2003, Explorer và Winstar 1997 – 2002, Ranger 95 – 97 và 01 – 03.

Ford Ranger 2003 

5. Ford

Số lượng thu hồi: 4,5 triệu xe.

Năm thu hồi: 2005

Vụ thu hồi với cùng lý do như năm 2009 và số lượng nhỉnh hơn chút xíu.

Ford đã cho thu hồi hầu hết các mẫu pickup cỡ lớn bao gồm Bronco 1994 – 1996, Expedition 97 – 02, F-150 và F-250 94 – 02, Navigator 98 – 02 và Lincoln Blackwood 2002.

Ford F - 150 2002

4. Toyota

Số lượng thu hồi: 5,6 triệu xe.

Năm thu hồi: 2009

Toyota dự tính sẽ thu hồi khoảng 5,6 triệu xe trên đất Mỹ vì lý do thảm lót làm kẹt chân ga dẫn tới tăng tốc đột ngột. Vụ thu hồi bắt đầu từ năm 2009 và kéo sang năm 2010.

Riêng trong năm nay, Toyota đã thu hồi 2,3 triệu xe khi phát hiện chân ga mất khả năng tự trở lại vị trí ban đầu. Lãnh đạo Toyota phải lần lượt đứng lên xin lỗi công chúng và đình chỉ vô thời hạn việc bán một số mẫu.

Các xe bị thu hồi bao gồm những mẫu mang mác Lexus, và Toyota Camry, Tacoma, Tundra.

Toyota Camry 2010 

3. General Motors

Số lượng thu hồi: 5,8 triệu xe.

Năm thu hồi: 1981

Bu lông chốt giữ ba đờ sốc và thân xe dễ gẫy khiến ba đờ sốc có thể bị rơi bất kỳ lúc nào. Điều này trở nên vô cùng nguy hiểm nếu xe đang chạy tốc độ cao.

General Motors đã tiến hành thu hồi các mẫu sedan cỡ trung sản xuất từ 1978 tới 1981 để thay bu lông. Các mẫu bao gồm Buick Century và Regal; Chevrolet Malibu và Monte Carlo; Oldsmobile Cutlass; Pontiac Grand Prix và LeMans.

Chevrolet Malibu 1981

2. General Motors

Số lượng thu hồi: 6,7 triệu xe.

Năm thu hồi: 1971

Giá treo động cơ có thể bị gẫy khi xe chạy khiến động cơ lắc tự do trong khoang máy. Lỗi này được tìm thấy trên các mẫu Chevrolet 1965 – 1969, bao gồm Chevrolet Bel Air, C-10 pickup, Camaro, Caprice, Chevy II, Impala và Nova.

Vào thời điểm đó, GM sử dụng động cơ riêng cho từng thương hiệu của mình nên chỉ có xe của Chevrolet gặp lỗi.


 
Chevrolet Impala 1969

1. Ford

Số lượng thu hồi: 7,9 triệu xe.

Năm thu hồi: 1996

Ford đã phải lên tiếng cảnh báo khách hàng về khả năng công tắc khóa điện trên một số mẫu có thể nóng lên bất thường, bốc khói hoặc cháy nổ.

Vụ thu hồi lớn nhất lịch sử nước Mỹ này bao gồm các mẫu sản xuất từ 1988 tới 1993: Aerostar, Bronco, Crown Victoria, Escort, F-150 pickup, Mustang, Tempo và Thunderbird.

Ford Mustang 1993 

Theo VTCNews

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận