Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Tỷ giá Phí vận chuyển
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23180 23300
EUR 25365.68 26206.09
GBP 28490.67 28946.87
JPY 211.67 221.72
AUD 15649.44 16011.62
HKD 2926.83 2991.59
SGD 16655.35 16955.92
THB 745.16 776.25
CAD 17232.88 17685.08
CHF 23010.22 23566.46
CNY 3352.93 3424.66
DKK 0 3480.08
INR 0 334.99
KRW 18.09 20.57
KWD 0 79220.07
MYR 0 5592.03
NOK 0 2630.31
RMB 3272 1
RUB 0 402.37
SAR 0 6420.57
SEK 0 2419.59
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 396.811
Tổng số Thành viên: 1
Số người đang xem:  17

“Chúng tôi đang khủng hoảng”

Đăng ngày: 22/02/2010 00:48
“Chúng tôi đang khủng hoảng”
(GVtech) Đó là khẳng định của chủ tịch kiêm CEO Akio Toyoda của tập đoàn Toyota. Ông một lần nữa đã nói lời xin lỗi khách hàng trong buổi họp báo tối 5/2 về các vấn đề chất lượng dẫn tới việc thu hồi hơn 9 triệu xe trên toàn thế giới.

(GVtech) Đó là khẳng định của chủ tịch kiêm CEO Akio Toyoda của tập đoàn Toyota. Ông một lần nữa đã nói lời xin lỗi khách hàng trong buổi họp báo tối 5/2 về các vấn đề chất lượng dẫn tới việc thu hồi hơn 9 triệu xe trên toàn thế giới.

Ông Akio Toyoda cúi mình nói lời xin lỗi khách hàng về các vấn đề chất lượng xe của Toyota trong buổi họp báo tối 5/2. (Ảnh: Reuters)

Ông cũng hứa rằng Toyota sẽ sớm thông báo hướng giải quyết các vấn đề ở hệ thống phanh xe Prius 2010.

Akio Toyoda, cháu nội người sáng lập tập đoàn Toyota, nhận trách nhiệm cá nhân trong việc để xảy ra các vấn đề về chất lượng với xe của Toyota.

“Tôi rất xin lỗi vì đã gây lo lắng cho nhiều người như vậy. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để lấy lại niềm tin của khách hàng,” ông Toyoda nói.

Khi được hỏi có phải Toyota đã đánh giá tình hình không đúng mức, ông Toyoda nói, “Tôi cho rằng những gì đang diễn ra hiện nay là một vấn đề rất lớn. Chúng tôi đang trong tình trạng khủng hoảng.”

Ông Toyoda cũng xin lỗi các cổ đông về việc giá cổ phiếu của công ty sụt giảm mạnh. Giá cổ phiếu Toyota đã giảm khoảng 20% trong 2 tuần qua.

Ông Toyoda cho biết tập đoàn sẽ thành lập một ủy ban để giám sát các vấn đề chất lượng. Với những lời nói trên, ông trở thành vị chủ tịch thứ 2 liên tiếp của Toyota phải công khai xin lỗi khách hàng vì lỗi ở xe của công ty, và cũng là vị chủ tịch thứ 2 phải lập một ủy ban để giải quyết vấn đề này.

Năm 2006, người tiền nhiệm của ông là Katsuaki Watanabe cũng đã gây bất ngờ lớn khi cúi mình trong một buổi họp báo để xin lỗi khách hàng về vấn đề chất lượng xe Toyota.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn hôm 29/1 với kênh truyền hình NHK của Nhật Bản bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, ông Toyoda lần đầu tiên đã nói lời xin lỗi về việc khiến khách hàng phải lo lắng khi tiến hành thu hồi hàng triệu xe do lỗi chân ga.

Chưa giải quyết xong hai đợt thu hồi xe - một do nguy cơ thảm sàn chẹt vào chân ga và một do nguy cơ dính chân ga, Toyota tiếp tục đối mặt với các cuộc điều tra phanh xe Prius 2010, phiên bản mới nhất của mẫu xe quan trọng nhất của Toyota.

(Ảnh: AP)

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ đang tìm giải pháp khắc phục vấn đề với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của xe Prius 2010. Toyota đã bán được hơn 300.000 chiếc Prius mới ở Nhật Bản, Mỹ và châu Âu kể từ khi mẫu xe ra mắt vào tháng 5/2009.

Lãnh đạo tập đoàn cũng đang cho kiểm tra hai mẫu xe hybrid khác cũng dùng hệ thống phanh như Prius 2010 là Lexus HS250h và Sai - mẫu hybrid cỡ nhỏ chỉ bán ở thị trường Nhật Bản.

Toyota đã bị giới chức Mỹ và Nhật Bản chỉ trích vì chậm trễ xử lý vấn đề.

“Người sử dụng xe phát hiện ra lỗi và đã xảy ra các vụ tai nạn. Điều đó khiến tôi nghĩ rằng Toyota đã không đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết,” ông Seiji Maehara, Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản, phát biểu trước buổi họp báo của ông Toyoda tối 5/2.

Phát biểu bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh trong buổi họp báo, ông Toyoda khẳng định rằng không phải như vậy. “Tôi tới đây hôm nay vì tôi không muốn các khách hàng phải mất dịp cuối tuần để băn khoăn việc liệu xe họ có an toàn hay không,” ông nói.

Ông không trả lời thẳng vào câu hỏi liệu công ty có bao giờ bưng bít thông tin liên quan đến vấn đề an toàn của xe không. “Toyota hoạt động vì sự an toàn,” ông khẳng định.

Chính phủ Nhật Bản và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu Toyota kiểm tra hệ thống phanh của xe Prius thế hệ mới. Các quan chức an toàn của Mỹ hôm 4/2 cho biết sẽ mở một cuộc điều tra về vấn đề này. Trong khi đó, Toyota khẳng định sẽ hoàn toàn hợp tác.

Khi bắt đầu cuộc điều tra xe Prius, NHTSA cho biết đã nhận được 124 đơn khiếu nại về phanh xe Prius 2010. Nhưng đến chiều 5/2, cơ sở dữ liệu đã có khoảng 300 đơn khiếu nại, trong đó có 8 trường hợp liên quan đến các vụ va chạm xe - hầu hết là đâm vào đuôi xe khác ở tốc độ thấp - và 2 trường hợp tài xế nói là bị thương ở cổ.

Giám đốc quản lý chất lượng của Toyota, ông Shinichi Sasaki, cho biết tập đoàn đã xem xét tất cả đơn khiếu nại của khách hàng về vấn đề phanh xe Prius và chưa phát hiện trường hợp nào xe không dừng lại được.

“Trong mọi trường hợp, xe đều kiểm soát được,” ông Sasaki nói. “Chúng tôi không che đậy điều gì. Chúng tôi rất cởi mở với vấn đề này.”

Theo Dantri

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn